image banner
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị Trấn Nga Sơn - Huyện Nga Sơn - Thanh Hóa
BÁO CÁO KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021

UỶ BAN NHÂN DÂN

XÃ NGA TIẾN

 
 

 


Số:    /BC-UBND

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                                                   

                     Nga Tiến, ngày     tháng 11 năm 2021

 

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021

(Thời điểm báo cáo từ  ngày 01 tháng 01 đến ngày 26 /11/2021)

 
 

 


UBND xã Nga Tiến báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH.

1. Xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành về cải cách hành chính.

Công tác cải cách hành chính được xã Nga Tiến xác định là nhiệm vụ quan trọng, do vậy hàng năm việc triển khai, bố trí nguồn lực cho cải cách hành chính được lãnh đạo đơn vị trên địa bàn xã quan tâm.

Trên cơ sở triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2021 của UBND huyện; UBND xã đã cụ thể hóa nhiệm vụ CCHC:

+ Triển khai các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Ban hành kế hoạch số 01 /KH-UBND ngày 08/01/2021 về cải cách hành chính năm 2021; Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 13/01/2021 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021; kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 12/01/2021 về tuyên truyền cải cách cải cách hành chính năm 2021

 Thực hiện báo cáo về tình hình, kết quả giải quyết TTHC và kết quả xử lý, phản ánh kiến nghị về quy định hành chính tại đơn vị quý I và Quý II, Quý III năm 2021 về UBND huyện đúng thời gian quy định. (theo biểu số 06a và 05a ban hành theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng chính phủ).

UBND xã, Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện đồng bộ các nội dung CCHC đã được xác định trong kế hoạch đầu năm, các cán bộ chuyên môn được giao chủ trì các nội dung trong kế hoạch đã và đang tiến hành thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục.

2. Việc thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện

UBND xã Nga Tiến đã nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh,huyện cụ thể:

* Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018

* UBND xã Nga Tiến đã quan tâm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 26/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh góp phần cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Chỉ số cải cách hành chính hàng năm trên địa bàn xã được đánh giá tốt.

* Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

            Tăng cường tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính. Công tác kiểm tra giám sát, quản lý cho thấy cán bộ, công chức trên địa bàn xã chấp hành nghiêm thời gian làm việc, giải quyết TTHC đúng hạn, không có tình trạng đi lễ hội trong giờ làm việc. Xã Nga Tiến kiên quyết xử lý cán bộ, công chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, gây phiền hà cho nhân dân.

        *Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 05/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018-2020.

        Năm 2021, thực hiện công văn số 51/VP-KSTTHCNC ngày 13/01/2020 của Văn phòng UBND tỉnh về việc hướng dẫn đánh giá giải quyết thủ tục hành chính, Công văn số 90/UBND-VP ngày 04/02/2020 của UBND huyện Nga Sơn về việc hướng dẫn đánh giá giải quyết TTHC năm 2020 trên địa bàn huyện Nga Sơn. Tại Bộ phận Một cửa xã đã tiến hành lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC. Kết quả đạt được về mức độ hài lòng, rất hài lòng trong việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân đạt 98,9%.

        *Việc thực hiện Quyết định số 1025/QĐ-UBND ngày 04/4/2017 của UBND tỉnh: Năm 2021, thực hiện Công văn số 1924/UBND-VP ngày 15/9/2021 của UBND huyện Nga sơn về việc rà soát để cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, thực hiện thông báo 230/TB-UBND ngày 22/9/2021 của UBND huyện Nga Sơn về việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, qua rà soát các bộ phận chuyên môn đã cắt giảm thời gian giải quyết của 42 TTHC (có biểu kèm theo).

        *Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định số 3342/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và thực hiện kế hoạch số 3159/QĐ-UBND ngày 17/10/2018 triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Nga Sơn. Đến nay UBND xã đang triển khai và thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn, trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

* Triển khai Quyết định 876/2017/QĐ-UBND ngày 27/3/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về ban hành quy định công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi tổ chức, công dân.

UBND xã thực hiện công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi tổ chức, công dân theo đúng quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa.

*Thực hiện “4 tăng, 2 giảm, 3 không” tại Thông báo số 129/TB-UBND ngày 7/7/72017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Bộ phận một cửa xã và tại trụ sở UBND xã, đã công khai niêm yết và thực hiện nội dung “4 tăng, 2 giảm, 3 không” theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh.

3. Tổ chức hội nghị giao ban công tác CCHC; gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của địa phương.

            Định kỳ hàng quý, kết hợp tại các hội nghị UBND để đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC nói chung, công tác cải cách thủ tục hành chính nói riêng trên địa bàn xã.

        Hằng năm cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa xã được đánh giá và xét thi đua khen thưởng theo đúng quy định hiện hành

         Cán bộ, công chức của bộ phận 01 cửa còn được tổ chức công dân đến giao dịch đánh giá thông qua việc phản ánh bằng hòm thư góp ý.

4. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính.

UBND xã đã xây dựng kế hoạch, cách thức thông tin tuyên truyền hướng vào những mục tiêu, nội dung trọng tâm của chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020, kế hoạch CCHC năm 2021. Trong đó quan tâm tuyên truyền về niêm yết công khai các thủ tục, giấy tờ, phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

UBND xã phối hợp với truyền thanh xã tổ chức các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức như: đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của xã, phát sóng chuyên mục cải cách hành chính, tuyên truyền thông tin công khai thủ tục hành chính đuợc công bố theo quy định qua cổng thông tin điện tử của xã và tại bộ phận 01 cửa, tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Ngoài ra, thông qua các hội nghị, lãnh đạo UBND xã đều quan tâm triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo lộ trình và nhắc nhở các cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

 5. Công tác kiểm tra cải cách hành chính.

        Lãnh đạo thường xuyên kiểm tra phần mềm điện tử một cửa để đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức xử lý kịp thời các hồ sơ thủ tục hành chính không được để hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn. Đối với phần mềm quản lý văn bản: không để các hồ sơ, công văn  đến tồn đọng quá thời hạn quy định. Báo cáo định kỳ tình hình thực hiện công tác CCHC để nắm bắt và kịp thời có hướng giải quyết.

Qua kiểm tra, giám sát nhằm đánh giá đúng công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung cải cách hành chính của từng cán bộ, công chức một cách khách quan, trung thực; đánh giá vai trò trách nhiệm của người đứng đầu đối với việc thực hiện cải cách hành chính; phát huy ưu điểm, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra những chủ trương, giải pháp cụ thể để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

II. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH.

1. Cải cách thể chế.

Rà soát và ban hành văn bản quy phạm pháp luật: UBND xã thực hiện đúng quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính. Các văn bản được ban hành đúng thẩm quyền và hều hết bảo đảm về nội dung, thể thức theo quy định của pháp luật. Từ đầu năm đến nay, UBND xã đã tiến hành rà soát 250 văn bản hành chính, không có văn bản nào ban hành sai thẩm quyền hoặc có nội dung trái với văn bản của cấp trên.

Tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật: Văn phòng UBND xã được giao trách nhiệm thường xuyên đôn đốc các cán bộ, công chức triển khai thực hiện nhiệm vụ quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật. Sau khi các văn bản được ban hành, các cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ đã tổ chức thực hiện theo đúng lộ trình, nội dung.

          2. Cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

* Thực hiện kiểm soát và công khai TTHC: Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 12/01/2021 của UBND huyện Nga Sơn về kiểm soát thủ tục hành chính. UBND xã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 13/01/2021 của UBND xã Nga Tiến về kiểm soát thủ tục hành chính.

Việc thống kê, tập hợp, rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại UBND xã đã được chú trọng và thực hiện thường xuyên.Thực hiện niêm yết công khai 100 % TTHC bằng 2 hình thức: Hình thức thứ nhất là niêm yết tại phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Hình thức thứ hai là công khai bằng cách đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của xã.

        * Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã: Tại trụ sở UBND xã có hòm thư góp ý thực hiện tiếp nhận ý kiến của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính. UBND xã đã chỉ đạo thực hiện đăng tải công khai các thông tin về địa chỉ, email, số điện thoại của cá nhân, tổ chức có kiến nghị, khiếu nại liên quan về TTHC trên trang thông tin điện tử của xã theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ. Tính đến thời điểm hiện nay không có phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức liên quan về TTHC.

          * Các lĩnh vực, công việc thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn xã:

  + Số TTHC đưa vào thực hiện/tổng số TTHC đã được công bố: 230/230 TTHC.

+ Số TTHC thực hiện liên thông: 107 TTHC.

+ Số TTHC thực hiện tại bộ phận một cửa: 216 TTHC

* Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Cho đến ngày 20/11/2021 không có hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích.

        * Mức độ đạt yêu cầu về diện tích, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:  UBND xã đã xây dựng phòng làm việc cho Bộ phận một cửa với diện tích 20m2…Bộ phận một cửa đã được bố trí phòng làm việc trang thiết bị đáp ứng giải quyết kịp thời yêu cầu của tổ chức, công dân   gồm 02 máy vi tính, 02 máy in, 2 tủ đựng tài liệu, 2 giá sách, 15 ghế tiếp dân, 2 ghế xoay cán bộ, 2 bóng điện sáng,1 máy Scan, 2 quạt tường làm việc cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đã thực hiện phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết TTHC cho công dân.

Phòng làm việc bộ phận một cửa được trang bị đầy đủ bàn ghế; có đủ ghế đợi cho công dân đến giao dịch. Với phần mềm hỗ trợ giải quyết TTHC được chạy trên môi trường Internet; Cán bộ, công chức cơ quan có thể truy cập mạng để xử lý công việc ở mọi lúc, mọi nơi. Đối với tổ chức, cá nhân khi truy cập Internet, có thể tra cứu kết quả giải quyết TTHC ở bất cứ nơi nào có Internet mà không phải đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông qua cổng thông tin điện tử của xã. Để tăng cường vai trò giám sát, hình ảnh hoạt động từ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, dữ liệu giải quyết TTHC được cập nhật trên Cổng TTĐT của xã, mọi tổ chức, cá nhân có thể đăng nhập để theo dõi thường xuyên.

* Kết quả giải quyết TTHC tại đơn vị (tính từ tháng 01/2021 đến thời điểm được kiểm tra):

* Tháng 01/2021 đến tháng 11/2021

          - Tại UBND xã, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 662 hồ sơ. Số lượng hồ sơ giải quyết đúng hạn: 655 hồ sơ. Quá hạn 07 hồ sơ.

  3. Cải cách tổ chức bộ máy.

  Công tác quản lý cán bộ, công chức được sắp xếp theo đúng Nghị định 34 của Chính Phủ.

 Hiện nay, bộ máy tổ chức của UBND xã đã được sắp xếp tương đối ổn định theo hướng ngày càng tinh gọn, đúng chỉ tiêu biên chế đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ và khối lượng công việc được giao.

 4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện chế độ chính sách được UBND xã quan tâm đúng mức. Cử cán bộ, công chức đi tập huấn, bồi dưỡng theo chương trình đào tạo của cấp trên. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức:

          Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước các cấp đến tất cả cán bộ, công chức. việc chấp hành nề nếp, kỷ cương, tác phong lề lối làm việc, nội quy, quy chế  làm việc của cơ quan, đơn vị được đảm bảo. 100% cán bộ chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan. 100% cán bộ công chức của đơn vị  100% cán bộ, công chức hoàn thành tốt chức trách  nhiệm vụ được giao.

Giải quyết các chế độ chính sách cho cán bộ, công chức theo đúng quy định của pháp luật như: nâng lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

5. Cải cách tài chính công.

- Xây dựng và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế quản lý tài sản công: UBND xã  đã xây dựng và công bố công khai chế độ quản lý tài chính và chế độ chi tiêu nội bộ của đơn vị để tăng cường công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, khai thác nguồn thu, tăng thu, tiết kiệm chi. Thực hiện tốt các quy định về tiền lương, phụ cấp theo quy định của nhà nước.

6. Về hiện đại hoá nền hành chính nhà nước.

* UBND xã có trụ sở làm việc khang trang, bố  trí phòng làm việc riêng cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trang thiết bị, cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước được quan tâm đầu tư: UBND xã đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: Máy tính, hệ thống mạng Internet, máy in, máy photocopy, máy chiếu, máy scen.... Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC của  UBND xã được trang bị đầy đủ các máy móc, trang thiết bị phục vụ ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử liên thông; 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính có kết nối Internet để làm việc.  100% cán bộ,công chức sử dụng Phần mềm theo dõi nhiệm vụ.       

Đến nay 100% cán bộ, công chức đã vận hành thành thạo phần mềm góp phần nâng cao hiệu quả giám sát, đánh giá tiến độ giải quyết công việc của UBND cấp xã.

*. Về cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến đối với tổ chức, công dân:

Thực hiện Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 02/3/2020 về tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4; Công văn số 416/UBND-VP ngày 27/3/2020 của UBND huyện Nga Sơn về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thanh toán điện tử trên địa bàn huyện Nga Sơn.

UBND xã đã viết bài tuyên truyền về việc thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 phát thanh trên loa ngày 2 buổi (Buổi Sáng và chiều tối). Thông báo và bài tuyên truyền đã đăng lên cổng thông tin điện tử của xã.

 Cho đến hiện tại xã có 8 TTHC mức độ 3 và 35 TTHC mức độ 4. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là xã Nga Tiến đã tiếp nhận  hồ sơ trực tuyến mức độ 3 là 86 và mức độ 4 là 32 hồ sơ (tính từ ngày 01/01/2021 đến ngày 26/11/2021).

* Việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO TCVN 9001 vào hoạt động: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn xã. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đã góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính hướng tới phục vụ nhân dân một cách công khai, minh bạch và hiệu quả.

 

 

 

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG.

1. Ưu điểm.

Công tác cải cách hành chính Nhà nước đã được lãnh đạo Cấp ủy, lãnh đạo UBND xã chỉ đạo, quan tâm sát sao và đã đạt được những kết quả cụ thể:

        - Thể chế hành chính ngày càng được đổi mới, đúng pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

        - Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục tạo được nhiều chuyển biến tích cực: UBND xã đã thực hiện đúng quy trình, nội dung giải quyết thủ tục hành chính đã quy định trong bộ thủ tục hành chính chung áp dụng cho cấp xã. Giải quyết công việc theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đảm bảo về thời gian, quy trình tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch, công tác.

- Cán bộ, công chức chuyên môn UBND xã được sắp xếp hợp lý, quy định rõ chức năng nhiệm vụ đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức UBND xã trong thực thi công vụ được nâng lên rõ rệt, chất lượng giải quyết công việc đảm bảo.

- Cán bộ, công chức đã thực hiện phần mềm 01 cửa điện tử thường xuyên và có hiệu quả và đã thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

    2. Tồn tại yếu kém.

- Công tác tuyên truyền về cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có lúc chưa thường xuyên và thiếu chiều sâu, chưa tạo ra những chuyển biến căn bản trong nhận thức về trách nhiệm thực hiện công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức.

  - Cán bộ kiểm soát thủ tục hành chính, cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa tại các đơn vị cấp xã còn kiêm nhiệm nhiều công tác khác nên chưa tập trung nhiều cho nhiệm vụ cải cách hành chính.

 

IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT.

          - Có chế độ bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác CCHC, nhất là đội ngũ làm việc tại “bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”.

- Tăng cường tổ chức tập huấn nghiệp vụ mở lớp đào tạo, bồi dưỡng cho CBCC làm công tác CCHC thuộc lĩnh vực quản lý để cơ chế "Một cửa" và Chương trình CCHC Nhà nước thực sự đem lại hiệu quả cao

- Hỗ trợ thêm kinh phí, trang thiết bị, phục phục vụ hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính, đáp ứng yêu cầu hiện đại nền hành chính (đặc biệt là hệ thống phần mềm…)

- Đề nghị cấp trên nghiên cứu hướng dẫn bố trí biên chế chuyên trách cải cách hành chính; có chính sách khuyến khích, động viên cán bộ, công chức chuyên trách làm công tác cải cách hành chính.

 

 

 

Trên đây là nội dung báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính từ tháng 01/2021 đến tháng 11/2021 trên địa bàn xã Nga Tiến./.

 

Nơi nhận:

- Phòng Nội vụ (B/c);

- Công chức ủy ban (T/h);

- Lưu: VT.

              CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

             Phạm Ngọc Luyến

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

  
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement